ตั้งให้เราเป็นเว็บแรกที่คุณเลือก เก็บเราไว้เป็นเว็บโปรด
สมัครสมาชิก ได้มากกว่าที่คุณคิด เข้าสู่ระบบ
สั่งพิมพ์ ก่อนหน้า ถัดไป

เกร็ดความรู้คาถาอาคม-การบูชาพระเครื่องของหลวงปู่ชื่น

[คัดลอกลิงก์]
LightGuardian ตอบกลับเมื่อ 2015-5-28 21:47
ยินดีครับๆ ขอบคุณที่ติดตามครับ

จริงๆ เราน่าเก็บรวบรวมแล้วตั้งกระทู้เป็น รีวิว By แชมป์ เลยนะเนี่ย สุดยอด
รออ่าน ดวงตราอาถรรพ์ กับขุนแผนพรายกุมาร ครับ. สุดยอดมากๆครับ น่าจะตั้งเป็นกระทู้รีวิว ครับ ได้ความรู้ดีมากๆสำหรับศิษย์ใหม่ๆ ขอบคุณมากๆครับ
artnimit ตอบกลับเมื่อ 2015-6-5 23:33
รออ่าน ดวงตราอาถรรพ์ กับขุนแผนพรายกุมาร ครับ. สุดยอด ...

ลองไปอ่านกระทู้ประสบการณ์ดวงตราอาถรรพ์ฯ ที่ห้องประสบการณ์หรือยังครับ บอกเลย สุดๆ ไร้ประมาณ
กำลังอ่านอยู่พอดีเลยคับพี่
ดวงตราอาถรรพณ์ผมไม่ได้แขวนบ่อยครับ ขุนแผนพรายกุมารผมแขวนได้ไม่ทนครับ พอจะรีวิวได้แต่ต้องใช้เวลามาแขวนสักพักนึงนะครับ

แต่ถ้าให้แนะนำ โดยส่วนตัวขอบอกว่า พระแสนตรีเวทย์เนื้อพรายทองคำให้ผลเหมือนกับขุนแผนพรายกุมารนะครับ แต่ผมชอบใจกว่าเพราะแขวนแล้วเบาสบายดี ไม่กดหนักมึนๆ จะนำพาให้เรื่องราวดีๆเกิดขึ้นกับเราแบบคาดไม่ถึงครับ บางทีก็งงเหมือนกันว่าไหงเป็นงี้ได้

ไว้จะแขวนเพื่อทบทวนอีกทีแล้วจะมาแบ่งปันกันนะครับ ผมมักจะศึกษาจนมั่นใจแล้วค่อยเขียนออกมาครับ
ขอบคุณมากครับพี่ รอติดตามครับผม
107#
 เจ้าของ| โพสต์ 2015-6-18 05:43 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
รอติดตามครับ
ขอบคุณครับ รอพิมพ์ครับ
ขุนแผนแสนตรีเวทย์

ทั้งหมดที่ผมจะพิมพ์ต่อจากนี้เป็นการถ่ายทอดเกร็ดการบูชาเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้บูชา ท่านใดอ่านแล้วไม่ได้เห็นดีเห็นงามก็ไม่ต้องเชื่อ ไม่มีการบังคับบอกให้เชื่อ และไม่ได้ง้อขอให้เชื่อ แต่ถ้าอยากรู้ก็มาลองดูเอาเองนะครับ จะได้ไม่ต้องเป็นประเด็นอะไรยืดยาว เป็นแค่คนธรรมดาที่เคารพหลวงปู่ชื่นและพยายามทำความดีครับ ถือว่าแชร์นะครับ

ชุดขุนแผนแสนตรีเวทย์ประกอบด้วยวิชาหลักที่ปลุกเสกคือ วิชาขุนแผนชมตลาด วิชาสาวสามหมู่บ้านกินน้ำบ่อเดียวกัน วิชาไก่แก่แม่ปลาช่อน และวิชาอื่นๆตามที่หลวงปู่ชื่น ผลวงปู่หล้า และหลวงปู่ชูมาปลุกเสก

เนื้อกรรมการ พุทธคุณครบถ้วนสูงสุด รัศมีความโดดเด่นสะดุดตา การเจรจาสูงสุด เกิดผลในวงกว้างกระทั่งคนไม่รู้จักกันหรือเพียงเห็นกันแค่แว่บแรกก็ยังต้องตะลึงในความดูดีของผู้บูชา เหมาะกับการแขวนบูชาเพื่อให้มีคนที่เราชอบแสดงตัวออกมาว่าชอบเราสนใจเรา ควรหมั่นทำบุญเรียกอนุโมทนาและถวายมะลิหอม

เนื้อสีผึ้งพรายกองกอย เกิดผลทางมหาสเน่ห์สูงสุดในวงแคบ คือกับใครก็ตามที่มาพบเจอพูดคุย จะมีอันให้ติดอกติดใจในตัวเราเป็นอย่างมาก ควรแขวนเมื่อเราค่อนข้างชัดเจนว่าอยากมีแฟนชัดๆหรือเริ่มตั้งใจจะคบให้ได้เป็นแฟนกับคนนั้นแล้ว เมื่อแขวนควรหมั่นทำความดีเรียกพรายกองกอยร่วมรับรู้และอนุโมทนาบุญ หมั่นถวายมะลิหอม

เนื้อพรายบายน เกิดผลทางหน้าที่การงาน ความดีงาม การทำงานร่วมกับผู้คน มีความรับผิดชอบความเป็นผู้ใหญ่ ส่วนเรื่องความรักเป็นเรื่องรอง เมื่อแขวนควรทำความดีและเรียกพรายบายนร่วมรับรู้และอนุโมทนา จะเกิดผลมาก หมั่นถวายมะลิหอมด้วย แต่ทำบุญแล้วเรียกสำคัญกว่า

เนื้อผงเทพรัญจวน เกิดผลในคนกลุ่มมากและเน้นในกลุ่มคนที่เรารู้จักอยู่แล้ว ออกไปทางให้เกิดความครื้นเครงสนุกสนานในหมู่คณะ ราวกับเทพบุตรที่แวดล้อมไปด้วยเหล่านางฟ้า อาจทำให้ผู้พบเห็นเกิดความสะเทือนวาบหวามใจเหมือนรักแรกพบ บางครั้งดูเหมือนก็เดินกันกลุ่มใหญ่ปล่อยให้ผู้หญิงเขาคุยหัวเราะคิกคักกันไปเอง

เนื้อผงเดิมหลวงปู่หล้า เป็นเสน่ห์ที่มีอำนาจและมีความสง่างามน่ายำเกรง แต่ก็น่าคบน่าเข้าหาในเวลาเดียวกัน เกิดผลในวงแคบหรือคนที่มาพบเจอเราเพื่อกิจธุระบางอย่าง ถ้าเปรียบให้เข้าใจง่าย คือคล้ายกับพระยอดขุนพลที่เพิ่มพลังทางด้านมหาเสน่ห์เข้ามา แต่ในรายละเอียดอาจไม่เหมือนกัน อันนี้แค่ยกตัวอย่างเปรียบเทียบ

เนื้อผงพรายทองคำ ความรวดเร็วปราดเปรียวของอิทธิคุณสูงสุด ให้ผลทางมหาเสน่ห์และโชคลาภพร้อมกันตามกำลังของพรายทองคำและตามบุญของเราที่กำลังจะมาให้ผล ควรทำบุญและอุทิศหรือเรียกให้พรายทองอนุโมทนาบุญบ่อยๆ จะเกิดผลมากขึ้น ถ้าเปรียบให้เข้าใจง่าย คือเหมือนขุนแผนพรายกุมารที่เพิ่มพลังของขุนแผนชมตลาดลงไป โดยส่วนตัวเห็นว่ารุ่นนี้แรงกว่าขุนแผนพรายกุมาร แต่คงไม่ผิด เพราะรุ่นนี้หลวงปู่ชื่นมาเสกเหมือนกัน ถ้าจะเสกแล้วแรงกว่าเดิมในบางแง่มุมหรือทุกแง่มุม ย่อมเป็นไปได้ถ้ามีเหตุปัจจัยเหมาะสม

คาถาบูชา
อะอุ เมตตา สรรพเพ สเน่หา เมตตา อะอุ อะปายะคะมานิมา
โดยปกติ ผมสวด ๙ จบ
เคล็ดของคาถา
อะ คือตัวเขา อุ คือตัวเรา
เพราะฉะนั้นในกรณีที่เราจะออกไปเจอคนที่เราปรารถนาจะให้เกิดความรักใคร่พิศวาสให้ใส่ชื่อเขาและเราลงไปในบทสวดแทน
เช่น  ต๊ะเมธ เมตตา สรรพเพ สเน่หา เมตตา ต๊ะเมธ อะปายะคะมานิมา
ถ้าสวดเจาะจงผมจะสวดแค่ ๓ จบ จริงๆไม่มีกำหนดว่ากี่จบ แต่ของผม ๓ จบจิตมันรู้สึกพอแล้ว

จากนั้นให้พลิกมาด้านหลังเพื่อสวดบูชาไก่แก่แม่ปลาช่อน
การสวดบูชาไก่แก่แม่ปลาช่อนให้เกิดผลต้องรู้ที่มาที่ไปก่อน จิตจึงจะน้อมบูชาได้ถูกทาง

ที่มาของแม่ปลาช่อน คือในชาติที่พระโพธิสัตว์เสวยชาติเป็นพญาปลาช่อน ได้บำเพ็ญเพียรถือศีลปาณาติบาต คือละเว้นการทานเนื้อ ในสมัยนั้นเกิดความแห้งแล้งทุกย่อมหญ้า ฝนไม่ตกลงมา ทำให้น้ำตามบึงแห้งขอด บรรดาปลาทั้งหลายต้องพยายามคลุกโคลนกระเสือกกระสนเอาชีวิตรอด ปลาจำนวนมากถูกนกกาจิกกินเป็นอาหารตายไป พระโพธิสัตว์เห็นเช่นนั้นจึงเกิดความเมตตาสงสาร ได้ทรงอธิษฐานพระบารมีจากการไม่เบียดเบียนสัตว์อื่นที่ได้บำเพ็ญมา ขอให้ฝนตก จึงได้เกิดเป็นฝนตกห่าใหญ่ลงมา บรรดาปลาทั้งหลายจึงรอดชีวิต

ดูเหมือนผมเองก็ต้องใช้ความพยายามในการพิมพ์พอสมควรนะเนี่ย เอาวะ บูชาครู

ที่มาของไก่แก่ คือเป็นสัญลักษณ์ของพระกุกกุสันโธ ผู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์แรกของภัทรกัปนี้  ซึ่งถ้านับกันพระสมณโคดมคือพระพุทธเจ้าองค์ที่สี่ ที่ต้องเป็นไก่เพราะเป็นสัตว์สัญลักษณ์ประจำพระพุทธองค์ (พระสมณะโคดมมีวัวเป็นสัญลักษณ์)
เพราะฉะนั้นการบูชาไก่แก่แม่ปลาช่อน คือการบูชาพระคุณของพระพุทธเจ้าและพระโพธิสัตว์ดังที่กล่าวมา

คาถาบูชาไก่แก่แม่ปลาช่อน
นะ มัจฉะ นะ กุกกุสันโธ โมพุทธายะ นะกะกุสันทัสสะ เทวะ มนุสานัง ปิยังมะมะ
เพื่อให้เป็นที่รักใคร่ของเทวดาทั้งหลาย และมีโภคทรัพย์
ปกติผมจะสวด ๕ จบ ไม่มีเหตุผลที่ชัดเจนรองรับ แต่ ๕ จบจิตมันพอแล้ว

จากนั้นให้สวดบูชาเม็ดโค๊ตพญาเงินมา ด้วยคาถาพญาเงินมา ๙ จบ หากคาถานี้ไม่เคยเรียน ให้ไปขอเรียนกับอาจารย์สรายุทธโดยตรงเอง จะได้ไม่ต้องกังวลว่าจะผิดวิธีผิดครูหรือเปล่า ควรทราบว่าเม็ดโค๊ตได้ผ่านการเสกมาเป็นอย่างดีแล้ว

ถัดจากนั้นให้สวดบูชาสาริกา ๓ จบ หากเป็นพิมพ์กรรมการกับพิมพ์สีผึ้งพรายกองกอย ก็คือสวดบูชาตะกรุดสาลิกาจำปาลิ้นทอง ถ้าเป็นพิมพ์อื่นก็คือสาริกา บทเดียวกัน เข้าใจว่าอาจจะมีท่อนคาถาจำปาลิ้นทอง ซึ่ง ณ จุดนี้ผมไม่ทราบ ทราบเพียงว่าสาลิกาจำปาลิ้นทอง เป็นวิชาที่หลวงปู่ชื่นท่านนำวิชาสาลิกาของท่านมาผูกกับวิชาจำปาลิ้นทอง เป็นการแตกแขนงต่อยอดของวิชาอาคม

ให้สวดด้วยคาถาสาวสามหมู่บ้านกินน้ำบ่อเดียวกัน ซึ่งไม่ได้บังคับว่าต้องสวด แต่ถ้าอยากเรียนคาถานี้ให้ขอเรียนกับอาจารย์สรายุทธเอง พิมพ์บอกกันไม่ได้จะผิดครู แล้วมันจะยุ่งมาก

สามารถสวดบทอื่นๆ ตามความพอใจไม่มีหลักตายตัว เช่น บทนะจุ่มๆ เป็นต้น

สวดวนสามรอบใบหน้าด้วยคาถา สุนะโมโล นะโมพุทธายะ นะมะพะธะ จะภะกะสะ

ต่อไปนี้คือการเปรียบเทียบให้เห็นภาพ เผื่อท่านใดสงสัยว่าควรเก็บพิมพ์ไหน
เนื้อกรรมการและเนื้อสีผึ้งพรายกองกอย เห็นผลมากกว่าขุนแผนสามอาถรรพณ์
เนื้อกรรมการ แรงกว่าขุนแผนชมตลาด และขุนแผนพรายกุมาร
เนื้อพรายบายน ให้พุทธคุณคล้ายดวงตราอาถรรพณ์ที่แทรกผลทางด้านมหาเสน่ห์
เนื้อพรายทองคำ ให้ผลในวงกว้างกว่าขุนแผนพรายกุมาร และอาจจะเร็วกว่าด้วย
เนื้อสีผึ้งพรายกองกอย ให้ผลคล้ายสาริกาหาคู่ที่เสริมพลังชมตลาดและสามอาถรรพณ์ลงไป
เนื้อเดิมหลวงปู่หล้า ให้ผลเหมือนพระยอดขุนพลที่เปิดรับพลังด้านมหาเสน่ห์ และพลังตราตรึง
เนื้อเทพรัญจวน  ให้ผลคล้ายขุนแผนสะกดทัพที่แผ่บรรยากาศของขุนแผนชมตลาดโดยรอบ และดึงผู้คนให้เกาะกลุ่มกันคล้ายขุนแผนมะรุมมะตุ้ม

เทียบรัศมีการส่งผลของพระ
เนื้อกรรมการ >> เนื้อสีผึ้งพรายกองกอย > เนื้อเทพรัญจวน = เนื้อพรายทองคำ > เนื้อพรายบายน = เนื้อเดิม
>> คือ มากกว่ามากๆ          > คือมากกว่า         = คือ พอๆกัน

ทั้งหมดที่กล่าวมา ถือว่าแบ่งปันประสบการณ์กันนะครับ ผมทราบว่าในบางข้อบางประเด็นที่บางท่านเห็นอาจจะไม่ตรงกัน ขอให้เปิดใจและลองทดสอบอาราธนาแขวนดูว่าเป็นอย่างไรแล้วมาแบ่งปันกัน ถึงแม้บทความนี้อาจเปิดช่องให้บางคนตีความในทางไม่ดีได้ แต่ผมเชื่อว่าจะเกิดประโยชน์กับพวกเราที่เป็นผู้นำพระไปแขวนใช้จริงมากกว่าครับ

พิมพ์ข้ามวันข้ามคืน เสร็จวันไหว้ครูพอดี สาธุๆ
ขอบคุณมากครับ
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

รายละเอียดเครดิต

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้